อัปเดตเทรนด์ที่เข้ารอบสุดท้ายครึ่งปีหลัง 2019

อัพเดทเทรนด์ก่อนใคร เปิด 5 เทรนด์งานออกแบบที่กำลังมาแรงในครึ่งปีหลัง ที่ดีไซน์เนอร์ควรรู้!

1. Environmental Friendly เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กระแสสิ่งแวดล้อมยังคงมาแรง ไม่ว่าแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ ก็ต่างให้ความสำคัญและใส่ใจกับการเลือกวัสดุรวมทั้งบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เปิด 5 เทรนด์งานออกแบบที่กำลังมาแรง ที่ดีไซน์เนอร์ควรรู้

ดีไซน์แบบ Environmental Friendly นอกจากจะเป็นการทำเพื่อสังคม ยังทำให้ผู้บริโภคตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เรียกว่าแค่ได้ใช้สินค้าหรือแบรนด์ก็เท่แล้ว เลยไม่แปลกที่แบรนด์ต่างๆ จะนำวัสดุชีวภาพที่ย่อยสลายได้มาใช้แทนพลาสติก ที่ต้องผ่านกระบวนการรีไซเคิลมาใช้มากขึ้น หรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่า

2. Open Compositions จัดวางแบบ ล้นกรอบ

ลืมความสมบูรณ์แบบของงานที่ถูกตีกรอบไปก่อน เพราะตอนนี้การจัดวางแบบล้นกรอบ คือสิ่งที่กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นจากนักออกแบบ เพราะมันสามารถเล่นอะไรง่ายๆ ด้วยการจัดวางได้อย่างอิสระไม่ต้องสนใจว่าจะหลุดกรอบเหมือนเมื่อก่อน

เปิด 5 เทรนด์งานออกแบบที่กำลังมาแรง ที่ดีไซน์เนอร์ควรรู้

ความน่าสนใจของการจัดวางแบบล้นกรอบนี้ กำลังมาแรงในงาน Web Design และก็เป็นไปได้เช่นกันกับงาน Print Ads เพราะมันจะกระตุ้นจินตนาการและความอยากรู้ของผู้ชมว่าอะไรคือสิ่งที่หลุดล้นออกไปจากกรอบ

3. 3D สามมิติกำลังมา

เปิด 5 เทรนด์งานออกแบบที่กำลังมาแรง ที่ดีไซน์เนอร์ควรรู้

ปีที่ผ่านมา 3D ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นเทคนิคที่เมื่อเอาไปผสมผสานกับงานต่างๆ แล้วช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้งานออกแบบชิ้นนั้นมากขึ้น และแน่นอนว่าเรากำลังจะเห็นมันมากขึ้นแน่นอนในปีนี้ เนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ทำให้นักออกแบบสามารถสร้าง 3D Masterpieces ที่ดึงดูดความน่าสนใจได้ง่ายและมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นงานออนไลน์หรืองานรูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต 3D ก็ยังจะไปได้อีกยาวแน่นอน

4. Anti-gravity ลอยไปในอากาศ

เปิด 5 เทรนด์งานออกแบบที่กำลังมาแรง ที่ดีไซน์เนอร์ควรรู้

การออกแบบด้วย Anti-gravity เป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม ถือเป็นการสร้างความแปลกและแตกต่าง จากงานรูปแบบเดิมๆ ที่เน้นความสมจริง ซึ่งงานในลักษณะ Anti-gravity ไร้แรงโน้มถ่วงไม่ใช่แบบนั้น มันจะสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นต่าตื่นใจ ให้ความรู้สึกอิสระเหมือนล่องลอยอยู่ในอากาศ และนอกจากงานออนไลน์ Print Ads การออกแบบด้วย Anti-gravity ยังปรากฎในงาน Package Design ที่ให้ความรู้สึกทันสมัย และเปลี่ยนสิ่งเดิมๆ ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

5. Alternative art ศิลปะทางเลือกใหม่

เปิด 5 เทรนด์งานออกแบบที่กำลังมาแรง ที่ดีไซน์เนอร์ควรรู้

ไม่ใช่ว่าภาพประกอบแบบเดิม ๆ จะเชย แต่ว่าการรวมบางอย่างของศิลปะทางเลือกเข้ากับ Graphic Design จะทำให้งานชิ้นนั้นมีความแปลกใหม่และดูโดดเด่นมากขึ้นได้ อย่างเช่น การออกแบบแนว Freestyle และ Doodles คือการรวมกันแล้วทำให้งานดีไซน์ชิ้นนั้นสนุกขึ้น เส้นยุ่ง ๆ ขยุกขยิก ๆ ก็ถือเป็นความแปลกที่น่าสนใจ เทรนด์นี้กำลังได้รับความสนใจในวงการ Package Design โดยมักจะรวมกับการใช้ Metallic Effect สีทอง แต่ยังใช้ style ภาพประกอบที่เรียบง่าย

Source :

https://www.pinterest.com

https://www.yankodesign.com

https://www.behance.net

https://www.skillshare.com

https://graphicmama.com

https://archinect.com

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy