สร้างคอนเทนต์วิดีโอให้น่าสนใจต้องทำอย่างไร

5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้คนสนใจ

หากพูดถึงรูปแบบของ Content Marketing ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันก็คงไม่พ้น คอนเทนต์วิดีโอ ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่สามารถใส่ข้อมูลและเนื้อหาลงไปได้อย่างละเอียด อีกทั้งยังมีภาพเคลื่อนไหวที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี แต่แน่นอนว่าในปัจจุบัน คนทุกกลุ่ม ทุกองค์กร ต่างหันมาทำคอนเทนต์วิดีโอกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้น่าสนใจ และมีความแตกต่างจากคนอื่นจึงเป็นจุดสำคัญที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ แล้วจะสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้น่าสนใจต้องทำอย่างไร บทความนี้ NeuMerlin Group มีคำตอบ

สำหรับคนที่กำลังมองหาแนวทางการสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้น่าสนใจและเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากคอนเทนต์วิดีโอที่มีอยู่ในตลาด มาดู 5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้น่าสนใจที่ NeuMerlin Group รวบรวมมาให้ได้เลย!

5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้คนสนใจ

1. นำเสนอแบบ Story selling

การทำ Video Content แบบ Storytelling เป็นรูปแบบที่ช่วยให้ผู้ชมรู้สึกสนใจและสามารถรับชมจนจบได้ แต่ในบางครั้ง การ Storytelling นี้กลับไม่สามารถบอกผู้ชมได้อย่างชัดเจนและตรงไปตรงมาว่า สินค้าของแบรนด์เราคืออะไร ในคอนเทนต์นี้ต้องการสื่อถึงหรือขายสินค้าอะไร ดังนั้น หากเราลองเปลี่ยนการนำเสนอจาก Storytelling เป็น Story Selling ก็จะช่วยให้สินค้าของเราโดดเด่นและเป็นที่จดจำได้ง่ายขึ้น

5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้คนสนใจ

2. วิดีโอต้องไม่เหมือนใคร

เนื่องจากในปัจจุบันมี Content Creator หรือนักสร้างคอนเทนต์อยู่มากมาย หากเรายังยึดติดกับแนวทางการทำคอนเทนต์แบบเดิม ๆ หรือลอกเลียนแบบแนวทางการทำคอนเทนต์ของนักสร้างคอนเทนต์คนอื่น วิดีโอคอนเทนต์ของเราก็จะไม่โดดเด่นและไม่เป็นที่จดจำ เนื่องจากขาดเอกลักษณ์เฉพาะตัวไป ดังนั้น ให้ลองพิจารณาจากไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของตัวเองหรือของแบรนด์ แล้วนำไปปรับใช้กับคอนเทนต์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะดีที่สุด

3. ชื่อคลิปต้องโดนใจคนดู

ชื่อคลิป เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยบ่งบอกให้ผู้ชมได้รู้คร่าว ๆ ว่า ในวิดีโอของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ซึ่งจะช่วยให้ผู้ชมที่มีความสนใจหรือต้องการหาข้อมูลในเรื่องนั้น ๆ ตัดสินใจคลิกเข้ามาชมวิดีโอของเราได้ ซึ่งนอกจากการตั้งชื่อคลิปให้ตรงกับเนื้อหาที่อยู่ภายในแล้ว ยังมีการตั้งชื่อคลิปแบบ Clickbait หรือการตั้งชื่อคลิปที่ทำให้ผู้ชมเกิดความสงสัย หรือเกิดความอยากรู้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เห็นคลิปของเรารู้สึกอยากคลิกเข้ามาชมมากขึ้น

5 เทคนิคสร้างคอนเทนต์วิดีโอให้คนสนใจ

4. นำ Insight ของลูกค้ามาถ่ายทอด

เชื่อว่าเทคนิคในข้อนี้ เป็นเทคนิคที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป นั่นก็คือการนำข้อมูล Insight ของลูกค้า มาใช้ในการถ่ายทอดผ่านวิดีโอคอนเทนต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกคล้อยตามไปกับเรื่องราวที่นำมาถ่ายทอด นอกจากนี้ยังสามารถสื่อสารออกไปได้อย่างชัดเจนได้ด้วยว่า สินค้าของเราสามารถแก้ไข Pain Point ของกลุ่มลูกค้าได้ยังไงบ้าง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจในสินค้าของเราได้มากขึ้น

5. ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ

ความสม่ำเสมอในการลง Video Content นับว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้มากขึ้นตามไปด้วย เพราะเมื่อเรามีการลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอกลุ่มลูกค้าหรือผู้ชมก็จะเกิดการจดจำ และนึกถึงแบรนด์หรือธุรกิจของเราเมื่อต้องการซื้อสินค้า

สรุปบทความ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เทคนิคในการทำคอนเทนต์วิดีโอให้น่าสนใจที่ NeuMerlin Group รวบรวมมาแบ่งปัน สำหรับคนที่รู้สึกว่าทำคอนเทนต์วิดีโอยังไงก็ไม่ปังสักที เราแนะนำให้ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ดู รับรองว่าจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่นและเป็นที่จดจำมากขึ้นได้อย่างแน่นอน

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy