คอนเทนต์วิดีโอไม่ใช่เรื่องยาก ครีเอเตอร์เอาไปใช้เรียก"ยอด"ได้

Enjoy your read

คอนเทนต์วิดีโอเข้าถึงผู้บริโภคและสร้างไวรัลได้เป็นอย่างดี ดังนั้นไปดูกันว่าข้อมูลและเทคนิคอะไร ที่ครีเอเตอร์และแบรนด์ต้องรู้ เพื่อนำไปใช้เรียกยอด

คอนเทนต์วิดีโอเข้าถึงผู้บริโภคและสร้างไวรัลได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้วิดีโอยังสามารถสร้าง  Awareness และ Engagement ผ่านโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดีตอนนี้นอกจาก YouTube

ที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีประมาณ 100 ล้านคน แล้วยังหมายรวมถึงวิดีโอสั้นอย่าง TikTok และ Stories บน Facebook, Instagram, Twitter และ Snapchat ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ด้วยการเป็นคลิปสั้นๆ เพียงไม่กี่วินาที แต่มีประสิทธิภาพจนถูกนำมาใช้ในการโปรโมทสินค้ามากขึ้น ดังนั้นไปดูกันว่าข้อมูลและเทคนิคอะไร ที่ครีเอเตอร์และแบรนด์ต้องรู้ เพื่อนำไปใช้เรียกยอด...

01 ค้นหาอะไรก็เจอวิดีโอ


คอนเทนต์วิดีโอจะถูกค้นหามากขึ้นบนช่องทาง Search Engine Results Page (SERP) โดยสิ่งที่เราเห็นตอนนี้คือ Google จะนำเสนอวิดีโอในหัวข้อที่ถูกค้นหาถ้าครีเอเตอร์และแบรนด์ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยวิดีโอ จำเป็นจะต้องสร้างวิดีโอคอนเทนต์ให้ติด SEO จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนสามารถเห็นวิดีโอและคลิกเข้ามาง่ายยิ่งขึ้น

02 ทำคอนเทนต์วิดีโอให้ติด SEO

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำคอนเทนต์สำหรับวีดีโอให้ติด SEO

  • Thumbnail     ภาพประกอบเพื่อบอกว่าคอนเทนต์นั้น ๆ ว่าเกี่ยวข้องกับอะไร
  • Transcription คำอธิบายคอนเทนต์ เพื่อรองรับผู้ใช้ที่ไม่ได้เปิดเสียง หรือการแปลภาษา
  • Description    รายละเอียดของคอนเทนต์โดยสรุป

03 มีการค้นหาจาก YouTube

YouTube เป็นช่องทางการค้นหา (Search Engine) อันดับ 2 ของโลก และ วิดีโอคอนเทนต์ในแอปฯ มียอด Engagement เพิ่มขึ้น 30% ในช่วงปีที่ผ่านมา จึงยืนยันได้ว่าการทำคอนเทนต์วิดีโอให้ติด SEO เป็นสิ่งสำคัญ

04 TikTok เติบโตต่อเนื่อง

ทั่วโลกมียอดผู้ใช้ TikTok เพิ่มขึ้น 38% หรือคิดเป็น 689 พันล้านคน ยอดดาวน์โหลดกว่า 2 พันล้านบน App Store และ Google Play โดย 41% ของผู้ใช้งานอายุ 16-24 ปี (ทั้งนี้มีข้อมูลที่ระบุว่า 37% ของผู้ใช้ TikTok สร้างรายได้มากถึง 1 แสน ดอลลาร์สหรัฐต่อปี) ซึ่งนั้นหมายความว่าถ้านี่คือกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ครีเอเตอร์ก็ไม่ควรมองข้าม

05 ช่องทางยอดนิยมของคนดูวิดีโอ

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกในปี 2020 ดูวิดีโอผ่านช่องทาง Facebook, Twitter, Instagram และ  Snapchat มากที่สุดถึง 56 %

06 รูปแบบวิดีโอที่ถูกใจคนดู

Live Video สร้างไวรัลและ Engagement ได้มากถึง 79 %

07 ลูกเล่นและไอเดียสำคัญ

วิดีโอแบบ 2D และ 3D สามารถสร้างความบันเทิงและนำเสนอไอเดียให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

ข้อมูลและเทคนิคต่างๆ เหล่านี้ ครีเอเตอร์สามารถนำไปใช้ประกอบในการทำงาน เพื่อทำให้คอนเทนต์วิดีโอของคุณมี Value มากขึ้น และ เมื่อมันมีองค์ประกอบที่ดีอย่างครบถ้วนก็จะส่งผลต่อ Return of Investment หรือ ROI ที่สูงขึ้น กลายเป็นผลตอบแทนที่หมายถึง “ยอด…” ที่แท้จริงอย่างที่แบรนด์ต้องการที่สุดก็ได้

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy