Inbound Marketing การตลาดแบบดึงดูด

ถ้าคุณกำลังอ่านบทความนี้ นั่นแสดงว่ามีสื่อไม่ช่องทางใดก็ทางหนึ่งชักนำให้คุณสนใจ และถูกดึงดูดเข้ามายังเว็บไซต์แห่งนี้

ถ้าคุณกำลังอ่านบทความนี้ นั่นแสดงว่ามีสื่อไม่ช่องทางใดก็ทางหนึ่งชักนำให้คุณสนใจ และถูกดึงดูดเข้ามายังเว็บไซต์แห่งนี้

การดึงดูดนั้นก็คือการทำ Inbound Marketing หรือการที่ธุรกิจสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ และส่งมอบสาระต่าง ๆ ให้ผู้อ่าน เพื่อดึงดูดและเปลี่ยนให้ผู้อ่านกลายมาเป็นผู้ติดตาม จนสุดท้ายกลายมาเป็นลูกค้าเมื่อพร้อมซื้อ ไปจนถึงการสร้างการบอกต่อกับในกลุ่มลูกค้าอีกด้วย  

แล้วเราจะทำการดึงดูดผู้คนให้มารู้จักธุรกิจของเราได้อย่างไร?

การทำการตลาดเพื่อให้ผู้รับสารอยากเข้ามาหาเราเองนั้น สามารถทำผ่าน Marketing Automation Software ที่จะสามารถเป็นศูนย์รวมช่วยจัดการข้อมูลทั้งหมดและเชื่อมโยงข้อมูลทุกอย่างโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นด้าน Sales Marketing หรือ Service ไปจนถึงการทำ CRM ได้ ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ดังนี้

01 CRM

การทำ CRM (Customer Relationship Management) ที่จะช่วยรวบรวมและบริหารจัดการความสัมพันธ์ จากการเก็บข้อมูลลูกค้า เช่นการทำ Behavior Tracking หรือการติดตามข้อมูลของผู้ที่เข้ามายังเว็บไซต์ และจัดการแบ่งประเภทของ Contact ตามที่ผู้เข้าชมได้ทิ้งข้อมูลไว้ และนำเสนอ Dynamic Content ทางสื่อต่าง ๆ ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามความชอบ ความสนใจ พฤติกรรม อายุ หรือ เพศของแต่ละ Contact

02 Marketing

ในด้านการตลาดเราสามารถสร้าง Journey สำหรับการทำ Marketing และ Sales Automation จากทั้ง Organic และ Ads โดยการดึงดูดผู้อ่านด้วยคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ในช่องทางออนไลน์เพื่อให้ผู้อ่านเกิด Action บางอย่าง ไม่ว่าจะผ่านการกรอกฟอร์มบนหน้าเว็บไซต์ หรือดาว์นโหลดคอนเทนต์ ไปจนถึงการทำ Email Marketing Automation โดยทั้ง Journey ระบบจะสามารถวิเคราะห์และวัดผลของแคมเปญต่าง ๆ ได้อีกด้วย

03 Sales

ในส่วนของการขาย เราสามารถใช้เครื่องมือในการช่วยบริหารกิจกรรมการปิดการขาย เช่น การทำ Lead Scoring เพื่อให้คะแนนระดับความสนใจของลูกค้า และใช้ระบบการบริหารและเก็บข้อมูลการทำงานของทีม Sales เพื่อให้ได้ประสิทธิ์ภาพสูงสุด รวมถึงการวางแผนการขายอัตโนมัติ (Sales Automation) เป็นต้น

04  Service

เครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนการให้บริการลูกค้า (Customer Service) ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ช่วยให้สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ เช่น แชท อีเมล โทรศัพท์ ระบบรวบรวมคำร้องจากลูกค้าในทุกช่องทางไว้ในที่เดียวกัน และฟีเจอร์วัดผลต่าง ๆ

ซึ่งถ้าลองนึกภาพดูว่าเราสามารถทำทุกอย่างนี้ได้ผ่าน Inbound Marketing Software ทั้งฝ่าย Sales และ Marketing จะสามารถเข้าถึงผู้ที่มีความสนใจในธุรกิจของเราได้โดยง่าย อีกทั้งยังประหยัดเวลา และอาจจะรวมถึงการลด cost ในการทำการตลาดแบบเสี่ยงโชคไปยังคนหมู่มาก แต่เลือกที่จะสร้างช่องทางที่มีคุณภาพที่ดึงดูดผู้ที่มีความสนใจให้เข้ามาหาธุรกิจของเราได้เอง

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy