แจก 7 ไอเดียการออกแบบโฆษณา ที่ทุกธุรกิจควรรู้

การออกแบบโฆษณา หรือการออกแบบสื่อโฆษณา จะช่วยให้การสื่อสารเข้าใจง่าย ใครที่ไอเดียการออกแบบเริ่มตันไม่ต้องกังวลไป เพราะเรารวมไอเดียมาแชร์ให้คุณแล้ว

การออกแบบโฆษณา หรือการออกแบบสื่อโฆษณา เป็นสิ่งที่จะช่วยให้สารที่แบรนด์ต้องการสื่อออกไปได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังช่วยให้สารเหล่านั้นมีความชัดเจน เข้าใจได้ง่ายขึ้น แต่แน่นอนว่าเมื่อต้องออกแบบสื่อโฆษณาเป็นประจำ สิ่งที่ตามมาก็คือ ไอเดียการออกแบบตัน จนไม่สามารถออกแบบโฆษณาที่น่าสนใจได้ 

ซึ่ง NeuMerlin Group เข้าใจปัญหานี้เป็นอย่างดี เราจึงรวบรวมเอา 7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาที่นักการตลาดนิยมใช้มาแบ่งปันกัน

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

การออกแบบโฆษณาให้มีความน่าสนใจ และโดดเด่นสะดุดตา เป็นสิ่งที่สำคัญในการทำโฆษณา เนื่องจากรูปภาพเป็นจุดที่ช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ และมีปฏิสัมพันธ์กับโฆษณาของเราทางใดทางหนึ่งได้ ดังนั้น สำหรับคนที่ยังคิดไม่ออกว่าจะออกแบบโฆษณายังไงดี ลองไปดูไอเดียที่เรารวบรวมมาได้เลย รับรองว่าไอเดียพุ่ง ครีเอทงานได้สวยโดดเด่นแน่นอน

1. ออกแบบให้เรียบง่าย แต่เป็นเอกลักษณ์

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

สำหรับแบรนด์ที่อยากเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลาย ๆ กลุ่ม การออกแบบโฆษณาให้มีความเรียบง่าย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ จะช่วยให้สื่อโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ ความสนใจ หรือความชื่นชอบที่แตกต่างกันได้หลากหลายมากขึ้น เพียงแค่ลดองค์ประกอบต่าง ๆ ในภาพให้เหลือน้อยที่สุด จัดวางข้อความให้โดดเด่น ชัดเจน สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา และเพิ่ม Call to Action เข้าไปด้วย เพียงเท่านี้โฆษณาของคุณก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายมากขึ้นแล้ว

2. Carousel Ads เปลี่ยนโพสต์ธรรมดาให้มีลูกเล่นมากขึ้น

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

โฆษณาแบบภาพเดี่ยว เป็นรูปแบบโฆษณาที่เรามักจะพบเห็นมากที่สุด ดังนั้น ลองมาเปลี่ยนโฆษณาธรรมดาให้มีลูกเล่นมากขึ้นด้วย Carousel Ads หรือโฆษณาแบบภาพสไลด์ ซึ่งเป็นโฆษณาที่มีการใส่รูปภาพหลาย ๆ รูปเข้าไป ทำให้ผู้ที่เห็นโฆษณาสามารถเลื่อนซ้าย-ขวาดูได้ โดย Carousel Ads นี้จะเหมาะกับคอนเทนต์ที่มีปริมาณเนื้อหาค่อนข้างเยอะ หรือต้องการนำเสนอสินค้าหลาย ๆ อย่างในโพสต์เดียว เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบโฆษณาที่ได้ทั้งลูกเล่นน่าสนใจ และสามารถนำเสนอข้อมูลออกไปอย่างครบถ้วน

3. อย่าลืมเว้นพื้นที่สำหรับโปรโมชัน

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

การใส่รายละเอียดของโปรโมชันลงไปในสื่อโฆษณา จะช่วยกระตุ้นความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และเพื่อไม่ให้โปรโมชันของเราถูกข้อความหรือรายละเอียดอื่น ๆ ในภาพแย่งซีน ก็ควรจะมีการเพิ่มองค์ประกอบบางอย่างเข้าไปเพื่อสร้างจุดสนใจของภาพให้มุ่งตรงไปยังโปรโมชันที่ต้องการนำเสนอ เช่น รูปเรขาคณิตต่าง ๆ ลูกศร การใช้สี เป็นต้น

4. ออกแบบโฆษณาให้เข้ากับเทศกาล

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในช่วงเทศกาลหลาย ๆ แบรนด์มักจะมีการออกคอลเลคชั่นสินค้าเฉพาะเทศกาล รวมถึงโปรโมชันส่งเสริมการขายออกมา ทำให้การออกแบบโฆษณาให้เข้ากับเทศกาลต่าง ๆ จะช่วยให้แบรนด์มีส่วนร่วมกับเทศกาลนั้น ๆ และสามารถเข้าถึงความต้องการของผู้คนที่เชื่อมโยงกับเทศกาลได้เป็นอย่างดี

5. จับเทรนด์ที่กำลัง Viral มาเป็นโฆษณา

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

แม้ว่าเทรนด์ที่กำลังไวรัล จะเป็นสิ่งที่มาไวไปไว แต่หากเราติดตามเทรนด์และนำมาใช้ประโยชน์ในการออกแบบโฆษณาได้ไวกว่าแบรนด์อื่น ๆ และสามารถแทรกขายสินค้าได้อย่างแนบเนียน ก็จะทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็วและมากกว่าแบรนด์อื่น ๆ เช่นกัน นอกจากนี้แบรนด์ยังสามารถจับเทรนด์ไวรัลนั้นมาต่อยอดในทางสร้างสรรค์ให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ติดตามได้ประโยชน์จากคอนเทนต์นี้ได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ก่อนที่จะทำโฆษณาไวรัลทุกครั้ง ก็ต้องดูความเหมาะสมของเทรนด์นั้น ๆ ด้วย ไม่ว่าเทรนด์นั้นจะดังหรือไวรัลแค่ไหน แต่หากเป็นคอนเทนต์ที่ไม่สามารถนำไปต่อยอดในทางสร้างสรรค์ให้มากขึ้นได้ หรือพิจารณาแล้วว่ามีผลเสียกับภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างแน่นอน ก็ไม่ควรนำมาใช้

6. แนะนำสรรพคุณของสินค้า เพื่อให้แบรนด์และสินค้าน่าสนใจมากขึ้น

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

การออกแบบโฆษณาที่มีเนื้อหาแนะนำสรรพคุณ หรือความโดดเด่นของสินค้า จะช่วยให้ลูกค้าที่ยังไม่รู้จักแบรนด์ของเราเกิดความสนใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ลูกค้าที่สนใจสินค้าของเรา แต่ยังลังเลเพราะไม่รู้จักสินค้าดีพอ ได้ข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจได้อีกด้วย โดยการออกแบบโฆษณาในที่นี้ จะต้องมีการสรุปจุดเด่นและสรรพคุณของสินค้าออกมาเป็นข้อ ๆ เพื่อการสื่อสารที่ชัดเจน และตรงประเด็นมากที่สุด

7. Call to Action ต้องมี และต้องโดดเด่น

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาให้โดดเด่น สะดุดตา

การใส่ Call to Action ในรูปภาพ จะช่วยกระตุ้นความสนใจ และลดความลังเลใจให้ลูกค้า โดยคำที่ใช้เป็น Call to Action จะต้องมีความน่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่ผ่านมาเห็นโฆษณานั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่น ทดลองฟรี, สอบถามเพิ่มเติม, พูดคุยกับเรา, สมัครสมาชิก เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเลือกคำที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแล้ว ยังควรพิจารณาให้เหมาะสมกับเนื้อหาของโฆษณานั้น ๆ เพื่อให้มีความเชื่อมโยง และต่อเนื่องกันมากขึ้น

และทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ไอเดียการออกแบบโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Facebook ที่เรารวบรวมมาแบ่งปันให้กับนักออกแบบทั้งหลาย ซึ่งไอเดียเหล่านี้สามารถนำไปปรับใช้กับสื่อออนไลน์แพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้อีกด้วย สำหรับใครที่ไม่อยากวุ่นวายกับการออกแบบโฆษณาด้วยตัวเอง NeuMerlin Group ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณในเรื่องนี้

เพราะภายใต้ NeuMerlin Group มีบริษัทเครือข่ายที่พร้อมให้บริการด้านการตลาด โดย NeuMerlin เป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องการออกแบบโฆษณาโดยเฉพาะ ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า การออกแบบโฆษณาที่เราทำจะได้รับความใส่ใจ และสร้างผลลัพธ์ที่ดีกลับมาให้ธุรกิจของคุณได้อย่างแน่นอน

Source :

stepstraining.co

superside.com

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy