3 Social Media Management Tools ที่ทุกธุรกิจควรรู้จัก

แนะนำ Social Media Management Tool เครื่องมือที่จะช่วยให้การจัดการโซเชียลมีเดียของคุณง่าย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จะมีเครื่องมือใดบ้างที่น่าสนใจ ไปดูกัน

ในปัจจุบัน ช่องทาง Social Media กลายมาเป็นช่องทางหลักที่แบรนด์ใช้ในการทำการตลาด เพราะเป็นช่องทางที่ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากการสื่อสารบน Social Media ไม่ได้เป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังต้องมีการลงคอนเทนต์ สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่เข้ามาพูดคุย รวมถึงต้องมีการเก็บข้อมูลอีกมากมายเพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ในการวิเคราะห์และพัฒนาคอนเทนต์ รวมถึงสินค้า บริการ และแบรนด์ต่อไป

ซึ่งในบทความนี้ NeuMerlin Group จะมาแนะนำ Social Media Management Tool หรือเครื่องมือบริหารจัดการโซเชียลมีเดีย ที่จะช่วยให้คุณสามารถดูแล และจัดการโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แบรนด์ไหนไม่อยากเจอดรามาเพราะลืมสลับ Account ต้องไปติดตามให้จบว่ามี Social Media Management Tool อะไรที่น่าสนใจบ้าง

แนะนำ 3 Social Media Management Tools 

สำหรับ Social Media Management Tool ที่เรารวบรวมมาแนะนำในบทความนี้ เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในระดับสากล เพื่อให้แบรนด์หรือธุรกิจได้ตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพมากใช้งาน ใครสนใจเครื่องมือไหนก็สามารถไปทดลองใช้งานกันได้เลย

1.SocialPilot

SocialPilot ถือเป็น Social Media Management Tool คุณภาพดี ที่สามารถใช้งานได้ทั้งธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงเอเจนซี่โฆษณา โดย SocialPilot จะช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการ Account ได้ครบทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin, Google My Business (GMB), Pinterest, Tumblr และ Tiktok นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ใช้งานมากมาย เช่น

  • Publising & Scheduling หากแบรนด์ของคุณมีโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทาง SocialPilot จะช่วยให้คุณสามารถจัดการการโพสต์คอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ในที่เดียว นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งเวลาลงคอนเทนต์ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย
  • Curated Content หากไอเดียในการคิดคอนเทนต์ของคุณเริ่มตัน SocialPilot ก็จะช่วยจัดหาคอนเทนต์คุณภาพสูงมาเป็นไอเดียให้กับคุณ หากคอนเทนต์ใดที่คุณรู้สึกว่าผู้ติดตามของคุณน่าจะสนใจ ก็สามารถแชร์ได้เลย หรือจะเก็บมาเป็นไอเดียในการทำคอนเทนต์ก็ได้เช่นกัน
  • URL Shortener ในกรณีที่ URL ยาวจนเกินไป SocialPilot จะช่วยย่อลิงก์ของคุณให้สั้นลงในทันทีด้วย bit/ly หรือ sniply 
  • Inner Designer หากคุณต้องทำ Artwork หรือ Infographic อย่างเร่งด่วน ก็ไม่ต้องออกไปเปิด Photoshop ให้เสียเวลา เพราะใน SocialPilot มีโปรแกรมดีไซน์ยอดนิยมอย่าง Canva ไว้ให้ใช้งาน
  • Ananlytics สามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่ส่งมาจาก Social Media Account ได้อย่างครบถ้วน ทั้งประสิทธิภาพของแต่ละโพสต์ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ที่น่าจะช่วยเพิ่ม Engagement ให้กับแบรนด์ของคุณได้ โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกแสดงออกมาโดยใช้ Data Visualization

2.Friends+Me

Friends+Me เป็น Social Media Management Tool ที่หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตาเท่าไหร่ แต่ Friends+Me ถือเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้ง่าย ตอบโจทย์มือใหม่ที่กำลังมองหาเครื่องมือบริหารจัดการโซเชียลมีเดียที่ไม่ซับซ้อน โดย Friends+Me สามารถจัดการ account ได้ทุกแพลตฟอร์ม และมีฟีเจอร์อื่น ๆ ให้ใช้งานมากมาย เช่น 

  • Bulk Scheduling ไม่อยากเสียเวลาตั้งโพสต์ใหม่ทีละคอนเทนต์ ฟีเจอร์ของ Friends+Me ช่วยได้ เพราะคุณสามารถอัปโหลดพร้อมกัน 5 โพสต์ และตั้งเวลาในการลงโพสต์ได้ในครั้งเดียว
  • Flexible Usage มีเรื่องเร่งด่วนในวันหยุดก็ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งหาคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวาย เพราะ Friends+Me รองรับการใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ เดสก์ท็อป และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานให้กับคุณได้มากกว่า

3.Hootsuite

Hootsuite เป็นหนึ่งใน Social Media Management Tool ที่ได้รับความนิยมมายาวนาน เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีฟีเจอร์ครบครัน ทั้งการจัดการคอมเมนต์ การตั้งเวลาโพสต์ การสร้างแคมเปญ นอกจากนี้ยังใช้งานง่าย และสามารถรองรับโซเชียลมีเดียได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยมีฟีเจอร์อื่น ๆ ให้ใช้งานมากมาย ดังนี้

  • Content Customization คุณสามารถวางแผนการสร้างคอนเทนต์ในช่องทางต่าง ๆ รวมถึงตั้งเวลาในการลงโพสต์ของคอนเทนต์นั้น ๆ ล่วงหน้าได้
  • Inbox Hootsuite จะรวบรวม Message ต่าง ๆ จากโซเชียลมีเดียแต่ละแพลตฟอร์มมาไว้ใน Inbox เพื่อให้คุณสามารถจัดการได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องความสะดวกสบายแล้ว ยังประหยัดเวลา และทำให้ Customer Experience ของลูกค้าดีขึ้นอีกด้วย
  • Advertising สามารถโปรโมตโพสต์บนโซเชียลมีเดียได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LinkedIn และ Instagram
  • Insight Hootsuite สามารถรวบรวมข้อมูลสถิติต่าง ๆ จากทุก Account และนำมาทำ Visualization ให้สวยงาม เพื่อให้ง่ายต่อการวิเคราะห์

และทั้งหมดนี้ก็คือ 3 Social Media Management Tool ที่ได้รับความนิยมจากบริษัทชั้นนำ ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า ไม่ว่าจะเลือกเครื่องมือใดมาใช้งาน การบริหารจัดการโซเชียลมีเดียของคุณก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้แต่ละเครื่องมือก็จะมีทั้งฟรี และเสียค่าใช้จ่าย รวมถึงบางเครื่องมือยังมีช่วงให้ทดลองใช้งานฟรีอีกด้วย ใครสนใจเครื่องไหนก็สามารถเข้าไปเช็กฟีเจอร์ Interface และการทำงานของเครื่องมือนั้นเพิ่มเติมได้เลย

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy