5 เทคนิคในการทำวีดีโอสั้น ๆ เพิ่มความน่าสนใจให้ธุรกิจของคุณ

วีดีโอสั้นๆ หนึ่งในกลยุทธ์การตลาด ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในปัจจุบัน มีเทคนิคการทำอย่างไรให้น่าสนใจ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

การทำ วีดีโอสั้นๆ ลงแพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งวิธีการโฆษณาที่ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน จึงไม่แปลกที่ในตอนนี้ไม่ว่าจะในแพลตฟอร์มออนไลน์ไหนๆ ก็มักจะเห็นวีดีโอเพื่อการโฆษณาอยู่เสมอ แต่สำหรับแบรนด์ใหม่ๆ หรือธุรกิจน้องใหม่ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำวีดีโอเพื่อโฆษณาแบรนด์หรือสินค้าอยู่หรือกำลังชั่งใจว่าจะทำดีไหม NeuMerlin Group คิดว่าบทความนี้จะสามารถเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

ทำไมคลิปวีดีโอสั้น ๆ จึงได้รับความนิยมมากกว่า 

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทำวีดีโอเพื่อทำการโฆษณาแบรนด์หรือสินค้านั้น ไม่ใช่รูปแบบการโฆษณาที่ใหม่อะไร การทำโฆษณาเพื่อการตลาดนั้นมีมานานมากแล้ว แต่เมื่อช่วงปลายปี 2022 จนถึงปี 2023 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าเทรนด์การทำวีดีโอโฆษณา หรือกลยุทธ์การตลาดรูปแบบนี้ได้มีความเปลี่ยนไป Content Marketing ที่เห็นมักจะกลายเป็น วีดีโอสั้นๆ แถมได้กระแสตอบรับที่ดีเสียด้วย นั่นเป็นเพราะว่าพฤติกรรมการใช้งาน Social Media ของคนในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไป การทำคลิปสั้นที่มีความกระชับได้ใจความ มีความคิดสร้างสรรค์ จึงน่าสนใจกว่าการทำคลิปยาวๆ แบบในอดีตที่ผ่านมา

5 เทคนิคในการทำวีดีโอสั้น ๆ ดึงดูดคนดู

5 เทคนิคในการทำวีดีโอสั้น ๆ ดึงดูดคนดู

การจะทำวีดีโอเพื่อการตลาดนั้นจะต้องมีการใส่ทั้งข้อมูลและเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อลงไปให้ครบในเวลาสั้นๆ แต่ต่อให้วีดีโอจะสั้นแค่ไหนก็ตาม หากมีการยัดแต่เนื้อหาลงไปก็อาจสร้างความน่าเบื่อให้ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าวีดีโอเหล่านี้จะกลายเป็นวีดีโอที่ไม่น่าสนใจ และอาจไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นการจะทำวีดีโอสั้นให้น่าสนใจ จะต้องมีเทคนิคดีๆ ดังต่อไปนี้

1. อย่าขายของมากเกินไป

ถึงแม้จะเป็นการทำวีดีโอเพื่อการโฆษณาสินค้า แต่แนะนำว่าไม่ควรที่จะเน้นขายสินค้ามากจนเกินไป แนะนำให้เลือกทำวีดีโอสั้นๆ ที่มีการพูดถึงสินค้าแต่สอดแทรกความสนุกและความคิดสร้างสรรค์ลงไป เพื่อทำให้วีดีโอมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และไม่ต้องยัดข้อมูลทุกอย่างลงไปในคลิปเดียว ควรโฟกัสเพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น วิธีการเลือกซื้อสินค้ากับวิธีการใช้สินค้า ไม่จำเป็นต้องอยู่ในคลิปเดียวกันก็ได้

2. เล่าเรื่องแบบ Narrative Structure

เล่าเรื่องด้วยวิธีที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดคนดูวีดีโอให้อยู่จนจบ โดยยึดหลักการเล่าเรื่องแบบ Narrative Structure ที่มีการเปิดเรื่อง เพิ่มจุด Climax ให้เรื่องราวที่เล่านั้นน่าติดตาม และจะต้องมีส่วนสรุปหรือมีจุดจบของเรื่อง ให้การเล่าทั้งหมดสมบูรณ์แบบ แต่อย่าลืมว่าทั้งหมดนี้จะต้องมีความกระชับและอยู่ภายในเวลาที่จำกัด

3. คอยติดตามเทรนด์

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างของการทำ วีดีโอสั้นๆ ให้น่าสนใจและเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เยอะขึ้น คือ การตามเทรนด์ที่ในช่วงนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น รูปแบบของการทำวีดีโอ เพลงที่เลือกใช้ประกอบ หรือแม้แต่สิ่งที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ ก็สามารถนำเอามาปรับใช้กับวีดีโอของคุณเองได้

4. รูปปกต้องน่าสนใจ 

ต่อให้จะเป็นการทำคลิปวีดีโอเพื่อการตลาด แต่รูปปกที่นำเอามาใช้ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากรูปปกที่เลือกใช้มีความน่าสนใจ ทำให้คนดูอยากรู้ว่าวีดีโอนั้นจะพูดถึงอะไร จะเป็นการช่วยดึงดูดให้คนหันมาสนใจและคลิกเข้ามาดูวีดีโอเยอะมากขึ้น

5. ติดแฮชแท็ก

เพื่อเพิ่มโอกาสในการมองเห็นวีดีโอ สามารถใช้การติดแฮชแท็กเข้ามาช่วยได้เช่นกัน เพราะหากมีการค้นหาคำที่มีความเกี่ยวข้องกับแฮชแท็ก วีดีโอที่มีการติดแฮชแท็กเหล่านั้นจะแสดงขึ้นมาเพื่อให้ผู้ค้นหาสามารถเลือกดูหรือรับชมได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกแฮชแท็กที่จะนำเอามาติด ก็ควรเลือกแฮชแท็กที่เหมาะสมกับเนื้อหาในวีดีโอด้วยเช่นกัน

สรุปบทความ

สรุปบทความ

เมื่อพฤติกรรมของผู้บริโภคมีความเปลี่ยนไป ทางแบรนด์หรือผู้ทำการตลาดเองก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนและก้าวให้ทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเหล่านี้ เพื่อที่จะดึงดูดให้สินค้า บริการ หรือแบรนด์ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย และกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มารู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเทรนด์การทำ วีดีโอสั้นๆ นี้ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์มาก หากกำลังจะเริ่มทำการตลาดในรูปแบบวีดีโอ ลองหันมาเลือกทำวิดีโอสั้นด้วยเทคนิคข้างต้น รับรองว่าได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดแน่นอน

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy