DXP ประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ Touch point ไหนก็ได้ใจลูกค้า

ประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ DXP: สร้าง Touchpoint ด้วยความยืดหยุ่น เชื่อมต่อทุกช่องทาง ปรับ Personalization ให้เหมาะกับลูกค้า

Intro

ในปัจจุบัน พัฒนาการทางเทคโนโลยีได้นำเสนอช่องทางดิจิทัลใหม่ๆ ระหว่างลูกค้าและแบรนด์อยู่เสมอ ความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าสมัยใหม่ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง customer experience กลายเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญที่สุด ลูกค้าในปัจจุบันคาดหวังประสบการณ์ที่สอดคล้องในทุกๆ touch point การที่แบรนด์สามารถสร้างประสบการน์ที่ดีได้ในหนึ่งช่องทาง แต่ไม่ต่อเนื่องกันในทุกๆ ช่องทาง ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถชนะใจลูกค้าได้ในระยะยาว จึงเป็นที่มาของวิวัฒนาการของการสร้างประสบการณ์ดิจิทัล จากการจัดการเนื้อหาแบบทั่วไปบนเว็บไซต์ กลายมาเป็นการจับการประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบอย่าง DXP

What is DXP

ความหมายของ DXP อาจจะมีแตกต่างกันไปบ้าง ถ้าถามคำถามนี้กับคน 10 คน เป็นไปได้ที่คุณจะอาจจะได้คำตอบที่แตกต่างกัน 10 คำตอบ

สำหรับ Gartner (สถาบันระดับโลกที่ทำวิจัยและให้คำปรึกษาแก่องค์กรต่างๆ ในหลากหลายสาขารวมถึง IT และ marketing) ให้นิยามของ DXP ไว้ว่า “A digital experience platform (DXP) is an integrated set of core technologies that support the composition, management, delivery and optimization of contextualized digital experiences.”

หรือถ้าพูดให้ง่าย DXP ก็คือกลุ่มเครื่องมือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้องค์กรส่งมอบประสปการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

DXP Common Composition

แพลทฟอร์ม DXP ไม่ได้มีรูปแบบตายตัว ส่วนประกอบของ DXP ขึ้นอยู่กับความต้องการที่แต่ต่างกันของแต่ละองค์กร ดังนั้นส่วนประกอบที่มีประโยชน์ที่สุดจึงแตกต่างกันไป แต่ส่วนประกอบหลักที่ใช้กันส่วนใหญ่ในการสร้างแพลตฟอร์ม DXP จะประกอบต้วย Content Management, Analytics, Commerce, Automation, และ CRM


Single Point of control

การประกอบเข้าด้วยกันของเครื่องมือผลิตภัณฑ์ต่างๆ  จะช่วยให้แบรนด์สามารถควบคุมการทำงานและการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าได้จากที่เดียว

Composability

ใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่นของ APIs แบรนด์สามารถเลือก integrate แพลทฟอร์มผลิตภัณฑ์ได้ตามความต้องการแบบคอนเซ็ปต์ best-of-breed

Better Touchpoint

สามารถเชื่อมต่อแพลตฟอร์มกับช่องทางและจุด touch point ทางออนไลน์ต่างๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น website, app, kiosks, smart devices และอื่นๆ

Personalization

นักการตลาดสามารถสร้างและจัดการเนื้อหาที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลแบบ personalized และส่งไปให้กับลูกค้าในแต่ละช่องทางได้ และยังสามารถควบคุมวิธีที่พวกเขาโต้ตอบกับลูกค้าได้มากขึ้น

Unity

ช่วยให้แบรนด์นำแอปพลิเคชันและระบบต่างมาไว้ในแพลตฟอร์มหลักเดียว และรวบรวมข้อมูลต่างๆ จากแต่ละระบบทั่วทั้งองค์กรเพื่อสร้างกระบวนการการทำงานแบบดิจิทัลที่คล่องตัว


ความต้องการของประสบการณ์ของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา DXP จะช่วยให้แบรนด์ส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าและเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างกันได้ดียิ่งขึ้น

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy