Electronic Shop Base Design ตัวช่วยใหม่สำหรับร้านค้าออนไลน์

ทุกวันนี้ในโลก e-Commerce ที่มีการแข่งขันสูง สิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของร้านคือการสร้างหน้าร้านออนไลน์อย่างมีกลยุทธ์ เพื่อดึงดูดลูกค้า

ทุกวันนี้ในโลก e-Commerce ที่มีการแข่งขันสูง ผู้คนสามารถเลือกสรร เลือกซื้อ สิ่งที่ต้องการได้ง่ายดาย รวดเร็ว เพียงแค่กดปุ่ม สิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของร้านคือการสร้างหน้าร้านออนไลน์อย่างมีกลยุทธ์ เพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพให้เข้ามาในร้าน โดยการออกแบบตกแต่งร้านค้า (Store Decoration) ให้น่าสนใจ ดึงดูดและส่งเสริมประสบการณ์การชอปปิงของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

หน้าร้านออนไลน์ที่ออกแบบอย่างมีกลยุทธ์ จะช่วยให้ลูกค้ามองหาและเลือกซื้อสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยให้เจ้าของร้านสามารถควบคุมภาพลักษณ์ของร้านค้า ทำให้แบรนด์ดูโดดเด่น ได้รับความไว้วางใจ มีความเป็นมืออาชีพ ขายสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลโดยตรงต่อความรู้สึกดีของลูกค้า



จัดระเบียบ = หาเจอได้ง่ายขึ้น

ความประทับใจครั้งแรกมีความสำคัญ ลองคิดดูว่าถ้าร้านค้าออฟไลน์ของคุณตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า แต่การจัดหน้าร้าน หมวดหมู่สินค้า ไม่น่าสนใจมันก็จะไม่สามารถ ดึงดูดคนที่มาเดินชอปปิงให้เข้าไปข้างในร้านของคุณได้ ร้านค้าออนไลน์ใน e-commerce platform ก็เช่นกัน ถ้าไม่มีการจัดระเบียบ หาสินค้ายาก ก็จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีให้กับลูกค้า

อะไรๆ ก็หาง่ายขึ้นด้วย eSBD

eSBD (Electronic Shop Base Design) เป็นการนำประสบการณ์การทำงานด้านการออกแบบ มาประกอบกับการศึกษาพฤติกรรมของผู้ซื้อ (user) ระหว่างทำการซื้อขายสินค้าใน e-commerce platform ที่พบว่า การจัดระเบียบร้านค้าจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้สะดวก และเกิดการสั่งซื้อได้ง่ายขึ้น โดยการใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Store Decoration ซึ่งเป็นเครื่องมือพื้นฐานใน e-commerce platform ช่วยให้ร้านค้าสามารถออกแบบและปรับแต่งหน้าเพจของร้านได้เองจากในระบบ Seller Center เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างประสบการณ์ (User experience) ที่ดีในการซื้อขาย


4 ข้อดีของ  eSBD ที่เข้ามาช่วยในการออกแบบร้านค้า

1. ดูเป็นมืออาชีพ

การออกแบบร้านค้าจะทำให้ลูกค้าจดจำร้านได้มากขึ้น ทำให้ร้านค้าดูดึงดูดสายตาและน่าสนใจ สร้างภาพจำและเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่าน template ที่กำหนด เพื่อให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างเหมาะสม

2. สร้างความแตกต่างและมีเอกลักษณ์

ทำให้ร้านค้าแตกต่างจากคู่แข่ง หาจุดขายให้กับร้าน และนำเสนอในรูปแบบที่ทันสมัย สดใหม่ น่าสนใจ ช่วยบ่งบอกสไตล์ได้อย่างชัดเจน

3. เพิ่มประสบการณ์การชอปปิงออนไลน์ที่ดีขึ้น

การจัดหมวดหมู่อย่างชัดเจน เป็นระเบียบ แยกประเภทของแต่ละส่วน เพิ่มความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้า จะสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขาย

4. เพิ่มยอดขาย

หน้าร้านค้าออนไลน์ สามารถแสดงสินค้าที่กำลังเป็นที่นิยมในร้าน สินค้าขายดี และสินค้าใหม่ๆ ซึ่งสามารถช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาดูและเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น


มีแต่เพียงตำนานเท่านั้นที่จะรักษาความไร้ระเบียบไว้ได้ แต่คงจะดีกว่า หากคุณลุกขึ้นมาจัดระเบียบร้านค้าด้วยการสร้าง eSBD หรือ Electronic Shop Base Design ผ่านฟีเจอร์ Store Decoration ใน e-commerce platform ที่ช่วยใช้ปรับแต่งให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ถึง 8 module ดังนี้

  • หมวดหมู่สินค้า
  • สินค้า
  • แบนเนอร์
  • สื่อบันเทิง
  • โปรโมชัน
  • วีดีโอ
  • ไลฟ์สตรีม
  • โมดูลพิเศษ

สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Standard Module ได้ตรงนี้



หน้าร้านที่ออกแบบโครงสร้าง eSBD มาอย่างดีจะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เพิ่มแนวโน้มให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าในร้านได้มากขึ้น และสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของร้านให้กับลูกค้า หรือรักษาลูกค้าไว้ได้ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ถึง 70% นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ขายเพิ่มการรับรู้แบรนด์โดยรวมและทิศทางของการตลาดได้ดียิ่งขึ้น

No items found.

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy