ทำความรู้จัก เอเจนซี่โฆษณาคืออะไร เลือกยังไงให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ

เอเจนซี่โฆษณา ตัวช่วยสำหรับธุรกิจที่จะเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ แต่ยังไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ แล้วจะเลือกบริษัท Digital Agency ในไทยยังไงให้เหมาะกับธุรกิจ ไปดูกัน

ในปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเติบโต เป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายให้กับธุรกิจได้ เหล่าเจ้าของธุรกิจจึงเริ่มมองหา “เอเจนซี่โฆษณา” ซึ่งเป็นตัวช่วยสำหรับธุรกิจที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์มานัก แต่แน่นอนว่าในปัจจุบันมีบริษัท Digital Agency ในไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายคนเกิดความไม่แน่ใจในการเลือกเอเจนซี่โฆษณาที่เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง

ในบทความนี้ NeuMerlin Group จึงจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกเอเจนซี่โฆษณาให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ พร้อมแนะนำความหมายที่แท้จริงของคำว่า Agency ให้คุณได้ทราบกัน ใครที่กำลังวางแผนจะจ้างตัวช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจของตัวเองต้องห้ามพลาด!

ทำความรู้จัก เอเจนซี่โฆษณา คืออะไร?

Digital Agency หรือเอเจนซี่โฆษณา คือ องค์กรที่มีความเชี่ยวชาญและทำหน้าที่ดูแลในการทำ Digital Marketing ควบคู่กับฝ่ายการตลาดของบริษัทนั้น ๆ โดยจะต้องมีการให้คำแนะนำด้านการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์เป้าหมายที่เจ้าของธุรกิจต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างยอดขาย การเพิ่มจำนวนลูกค้า หรือการทำให้บริษัทเป็นที่รู้จัก เป็นต้น

ข้อดีของการจ้างเอเจนซี่โฆษณา

เอเจนซี่โฆษณา เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้การทำ Digital Marketing มีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้อย่างแท้จริง ซึ่งข้อดีของการจ้างเอเจนซี่โฆษณาไม่ได้เป็นเพียงการมีตัวช่วยในการทำการตลาดเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนี้

1.ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

เอเจนซี่โฆษณาส่วนใหญ่ มักจะมีความโดดเด่นหรือความเชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์เฉพาะด้าน รวมถึงเคยมีประสบการณ์ตรงในการดูแลธุรกิจแต่ละประเภท ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า ธุรกิจของคุณจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

2.ไม่ต้องหาทีม Digital Marketing 

สำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรือ SMEs ที่มีกำลังคนไม่เยอะ การจะแบ่งคนมาเพื่อดูแลเรื่องการรับสมัครงานโดยเฉพาะ ถือเป็นเรื่องที่มีความยุ่งยากและเสียเวลาอยู่พอสมควร การใช้เอเจนซี่โฆษณาจึงกลายเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์กับปัญหาในข้อนี้ เพราะเจ้าของธุรกิจจะไม่ต้องเสียเวลาไปหาคน และสามารถเริ่มทำการตลาดออนไลน์ได้ในทันที

3.เจ้าของธุรกิจมีเวลาไปดูแลเรื่องอื่น ๆ

การให้เอเจนซี่โฆษณาเข้ามาดูแลเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ทั้งหมด จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถวางใจ และไม่ต้องเสียเวลาในการมาจัดการดูแลเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ทำให้มีเวลาไปพัฒนาองค์กร หรือสินค้าและบริการของตัวเองให้ดีขึ้น และทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตไปได้ในทุก ๆ ด้าน

4.จัดการงานได้รวดเร็ว และเป็นไปตามแผนที่วางไว้

หากคุณเลือกทำการตลาดด้วยตัวเอง แล้วเกิดปัญหาขึ้นจนทำให้มีพนักงานที่ดูแลในส่วนนี้ลาออก ปัญหาที่จะตามมาคือ การหาคนใหม่มาทดแทน ซึ่งอาจจะทำให้งานต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ นอกจากนี้คนใหม่ที่ได้มาก็อาจจะไม่สามารถทำตามแผนนั้น ๆ ได้ด้วย 

แต่หากคุณเลือกจ้างเอเจนซี่โฆษณามาดูแลเรื่องนี้ คุณจะไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหางานล่าช้า ไม่เป็นไปตามแผน เพราะเอเจนซี่ส่วนใหญ่มักจะมีบริการแบบครบวงจร และมีการทำงานที่เป็นระบบ ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า ผลงานที่ออกมาจะเป็นไปตามความต้องการ และอยู่ภายในเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน

เลือกเอเจนซี่โฆษณาอย่างไร ให้เหมาะกับธุรกิจ

ธุรกิจแต่ละประเภท มีสินค้าและบริการ รวมถึงเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น การเลือกเอเจนซี่โฆษณาที่เหมาะสมกับประเภทธุรกิจ จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ แล้วควรจะเลือกอย่างไร ไปดูกันเลย

ดูเป้าหมายของธุรกิจ

ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกเอเจนซี่โฆษณา คุณจะต้องหันกลับมาสำรวจธุรกิจของคุณก่อนว่า เป้าหมายที่คุณต้องการคืออะไร เช่น ต้องการสร้างยอดขาย ต้องการเป็นที่รู้จัก หรือต้องการเพิ่มจำนวนลูกค้า เป็นต้น เมื่อเข้าใจเป้าหมายที่ต้องการอย่างแท้จริงแล้ว จึงค่อยมองหาเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้น ๆ 

เลือกเอเจนซี่โฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้น ๆ

เมื่อเข้าใจเป้าหมายของธุรกิจแล้ว อันดับต่อไปก็ต้องมองหาเอเจนซี่โฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญ หรือสามารถตอบโจทย์เป้าหมายของเราได้ โดยให้ดูจากผลงานและลูกค้าที่ผ่านมาของเอเจนซี่นั้น ๆ นอกจากนี้ก็ควรจะดูด้วยว่า เอเจนซี่นั้นมีความถนัดในเรื่องใดเป็นพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกเอเจนซี่ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้

ดูวัฒนธรรมและวิธีการทำของเอเจนซี่นั้น ๆ 

ก่อนจะตัดสินใจเลือกเอเจนซี่โฆษณา ควรจะนำข้อมูลบริการของเอเจนซี่แต่ละแห่งมาเปรียบเทียบกันก่อน เพื่อให้คุณได้ทราบถึงข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงลักษณะการทำงานของเอเจนซี่แต่ละเจ้า เช่น เอเจนซี่ A ถนัดพูดคุยผ่านออนไลน์ 100% และมีการสรุปผลการทำงานทุก ๆ 1 เดือน, เอเจนซี่ B ถนัดเข้าไปหาลูกค้า และมีการสรุปผลการทำงานทุก 1 สัปดาห์ เป็นต้น เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วก็ต้องมาพิจารณาดูว่า ลักษณะการทำงานของเอเจนซี่เจ้าไหนที่ตอบโจทย์กับคุณมากที่สุด

เมื่อได้ทำความเข้าใจถึงความหมายที่แท้จริงของเอเจนซี่โฆษณาไปแล้ว ก็คงจะสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า การจ้างเอเจนซี่โฆษณานั้น เป็นผลดีต่อตัวเจ้าของธุรกิจในหลายด้านมาก สำหรับธุรกิจที่เริ่มสนใจการจ้างเอเจนซี่โฆษณา ก็สามารถนำเทคนิคการเลือกเอเจนซี่ให้เหมาะกับประเภทธุรกิจที่เรารวบรวมมาไปใช้กันได้เลย หรือจะเข้ามาให้ NeuMerlin Group ดูแลคุณในเรื่องนี้ก็ได้เช่นกัน

เพราะ NeuMerlin Group มีเครือข่าย Digital Marketing Agency ที่ให้บริการเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ที่ครบครัน รอบด้าน ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า หากไว้ใจให้เราดูแลเรื่องการตลาดให้กับคุณ เราจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีกลับมาให้ธุรกิจของคุณได้อย่างแน่นอน

Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy