อยากปังต้องใช้ ! “Hyper-Realistic Ads” โฆษณาด้วย AR ไม่ต้องใส่แว่นดู

Hyper-Realistic Ads คือการทำภาพสินค้าให้ใหญ่โตเวอร์เกินจริง ให้ดูเหมือนจริง ที่จะช่วยดึงความสนใจของคนให้อยากดูโฆษณามากขึ้น

ย้อน Timeline กลับไปเดือนกรกฎาคมของปี 2023 ทุกคนน่าจะจำได้ กับ VDO Ads สุดไวรัลจากแบรนด์ Maybelline (เมย์เบลลีน) ที่เปิดตัวมาสคาร่าปัดขนตา #SkyHighMascara elevating your lash game to new heights กับภาพขนตายักษ์ของรถไฟใต้ดิน และรถบัสประจำเมืองที่ยาว งอน เด้งชี้ฟ้าไปทั่วทั้งเมือง London

Maybeline Sky High Mascara CGI Ads
Photo from Instagram : Maybelline

ภาพเกินจริง ที่ดูเหมือนจริง

เคล็ดลับความไวรัลของงานนี้อยู่ที่การเลือกใช้ “Hyper-Realistic Ads” เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ผสมผสานบริบทแวดล้อมจริง ๆ โดยสร้างภาพ CGI (Computer-Generated Imagery) 3 มิติซ้อนลงไปในสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง สร้างความแปลกใหม่ที่โผล่มาในจอมือถือแบบไม่ทันตั้งตัว ช่วยดึงความสนใจของคนดูได้เป็นอย่างดี

ทำของใหญ่ มองยังไงก็ชัดกว่า

ข้อสังเกตนึงของการทำ “Hyper-Realistic Ads” คือการขยายสินค้าให้ใหญ่โตเวอร์ ๆ ไปเลย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า ตุ๊กตา หรือผู้คน คล้ายกับการทำสื่อ Outdoor ในยุคก่อนที่ต้องขยายให้ใหญ่ชัด แต่เปลี่ยนมาเป็นการสร้างของยักษ์ด้วยภาพ CGI ใส่ภาพเคลื่อนไหวได้ ใส่ข้อความได้ ซึ่งจะช่วยสร้าง Awareness ที่ดูได้ง่ายผ่านมือถือโดยตรง ไม่ต้องสวมแว่น AR หรือโหลดแอปมาสแกนดูอีกต่อไป 

Hyper-realistic ads
Photo from Instagram : Jacquemus, Eye Studio, Loreal Paris

ของใหญ่มาถึงไทยแล้ว 

มาถึงปี 2024 นี้ ก็เริ่มเห็นหลาย ๆ แบรนด์ในประเทศไทย ทดลองใช้ “Hyper-Realistic Ads” เพื่อสร้าง Awareness เปิดตัวสินค้าใหม่กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ตัวอย่างเช่น แบรนด์ Vaseline ที่มีการเปิดตัววาสลีน กลูต้าไฮยาสูตรใหม่ ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน กับภาพ Vaseline ขวดยักษ์ที่ค่อย ๆ กลิ้งตกบันไดมา โดยใช้พลังความเรียบเนียนเปลี่ยนขั้นบันไดสกายวอล์คแยกสาทร-นราธิวาสให้เป็นทางลาดเรียบแบบเห็นผลทันที

Vaseline CGI Ads
Photo from Instagram : Vaseline

อยากใช้ “Hyper-Realistic Ads” ให้ปัง ทำยังไง

  1. การทำ “Hyper-Realistic Ads” จะเหมาะกับแบรนด์ที่มีสินค้าจับต้องได้ แต่ก็ใช่ว่าแบรนด์ที่มีสินค้าจับต้องไม่ได้ จะทำโฆษณารูปแบบนี้ไม่ได้ หากนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับสินค้าของตน และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ลงไป เชื่อว่าการทำ Hyper-Realistic Ads นี้จะช่วยดึงดูดความสนใจได้ดีเลยทีเดียว
  2. การทำ CGI ขยายขนาดสินค้าให้ใหญ่โตเกินความเป็นจริง จะช่วยดึงความสนใจได้ไวกว่าการทำ CGI ให้สินค้ามีจำนวนมาก 
  3. เลือกทำ CGI ณ สถานที่ต่าง ๆ ในเมืองที่สอดคล้องกับข้อความที่อยากจะสื่อสาร เช่น สถานที่ขาย สถานที่จัดงาน สถานที่ใช้สินค้านั้น ๆ 
  4. ยิ่งถ้าหากถ่าย Footage ที่มีผู้คนมา Reaction กับสินค้าที่ใหญ่โตนั้นด้วย ก็จะทำให้ภาพที่เกินจริงนั้น ดูเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น
Nescafe CGI Ads
Photo from Instagram : Nescafe Thailand
Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy