แนะนำโปรแกรมสร้างเว็บไซต์สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ อัปเดต 2024

ทำไมคนทำธุรกิจออนไลน์ถึงต้องสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เว็บไซต์ เป็นหนึ่งในช่องทางที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมดูแล และจัดการสื่อ ข้อมูล หรือการออกแบบต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ ทำให้หลาย ๆ แบรนด์เริ่มสนใจการสร้างเว็บไซต์มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย เพื่อเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กที่มีเงินทุนไม่มากพอจะจ้างทำเว็บไซต์สามารถสร้างเว็บไซต์ของตัวเองได

แล้วโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่น่าสนใจในปี 2024 ที่ NeuMerlin Group รวบรวมมาแนะนำเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่อยากมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนจะมีความแตกต่างกันอย่างไร มีโปรแกรมใดที่น่าสนใจหรือตอบโจทย์การใช้งานของคุณบ้าง ไปดูกัน

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้ธุรกิจเลือกใช้ในการทำการตลาดได้อย่างหลากหลาย แต่หากลองมาพิจารณาดี ๆ จะเห็นได้ว่า แพลตฟอร์มเหล่านั้นมีความไม่มั่นคง และไม่แน่นอนให้เหล่าเจ้าของธุรกิจได้ลุ้นกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนกฎที่มาจำกัดการเข้าถึงของผู้ชม การสื่อสารที่มีข้อจำกัดและสร้างความยุ่งยากให้แก่เจ้าของธุรกิจ ดังนั้น การสร้างเว็บไซต์ จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณสามารถวางแผนจัดการ และบริหารเรื่องต่าง ๆ ด้วยตัวเองได้อย่างเต็มที่

อัปเดต 12 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2024

สำหรับโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่ NeuMerlin Group รวบรวมมาให้ต่อไปนี้ เป็นโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลก และสามารถใช้งานได้ฟรี เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กหรือ SMEs ที่ยังไม่มีเงินลงทุนเท่าไหร่นัก โดยมีทั้งหมด 12 โปรแกรม ดังนี้

1. WordPress

6 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2023 สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่

WordPress เป็นระบบสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปที่ใช้งานง่าย และเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว เพราะ WordPress เป็นระบบที่สร้างเว็บไซต์ทั่วโลกกว่า 43.2% ซึ่งจุดเด่นของ WordPress คือ มีธีมฟรีให้เลือกใช้มากกว่าหมื่นธีม และสามารถเปลี่ยนธีมได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมีปลั๊กอินที่เป็นประโยชน์ต่อเว็บไซต์ให้ใช้งานฟรีอีกกว่า 6 หมื่นตัว อีกทั้งยังเป็นโปรแกรมที่รองรับได้หลายภาษา และหากในอนาคตคุณมีแผนที่จะทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา WordPress ก็ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก 

โดย WordPress จะมีรูปแบบให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม 2 รูปแบบ คือ WordPress.com เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่มีให้เลือกทั้งแบบฟรี และเสียเงิน เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาในการออกแบบเว็บไซต์ และ WordPress.org เป็นรูปแบบที่ธุรกิจส่วนใหญ่นิยมใช้ เพราะมีความยืดหยุ่นในการออกแบบ และง่ายต่อการทำ SEO แต่จะต้องจดโดเมนและโฮสติ้งด้วยตัวเอง เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานการสร้างเว็บไซต์มาก่อน

2. Wix

6 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2023 สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่

Wix เป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปแนว Website Builder หรือเครื่องมือแก้ไขแบบลากวาง (Drag and Drop) ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับเลย์เอาต์ ปรับการจัดวาง เปลี่ยนสี ฟอนต์ เพิ่มลิงก์หรือปุ่มต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ Wix ยังมีเทมเพลตให้เลือกมากกว่า 800 แบบ และแต่ละแบบก็จะมีฟีเจอร์ที่ถูก Built-in มาให้ในตัวอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ หรือคนที่ไม่มีพื้นฐานในการสร้างเว็บไซต์มาก่อน

สำหรับข้อเสียของ Wix ก็คือ เมื่อมีการเผยแพร่หน้านั้น ๆ ไปแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนเทมเพลตได้ ซึ่งถือว่าความยืดหยุ่นในการปรับแต่งเว็บไซต์นั้นยังไม่สูงเท่าไหร่ นอกจากนี้หากต้องการเชื่อมต่อกับ Third Party ต่าง ๆ ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ที่สำคัญคือ Wix ไม่รองรับการทำ SEO ดังนั้น หากต้องการสร้างเว็บไซต์เพื่อทำ SEO หรือเว็บไซต์สำหรับธุรกิจที่อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนเทมเพลตต่าง ๆ อยู่เสมอ Wix ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ 

3. Squarespace

6 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2023 สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่

Squarespace เป็น Website Builder ที่มีเทมเพลตให้เลือกมากมาย และสามารถปรับแต่งหน้าของเว็บไซต์ได้ตามความต้องการ ทั้งฟอนต์ สี องค์ประกอบในหน้าเพจต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมี Extensions หรือส่วนเสริมที่รองรับการใช้งานเฉพาะทางสำหรับ Commerce ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการการเงิน การจัดการด้านบัญชี การบริหารและสต๊อกสินค้า เป็นต้น 

ซึ่ง Squarespace ถือเป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่สามารถสร้างได้ทั้งเว็บส่วนตัวสำหรับทำ Portfoilio เก็บผลงาน หรือเป็นเว็บไซต์ธุรกิจที่เน้นสื่อสารสินค้าด้วยภาพ หรือคอนเทนต์ แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการทำเว็บไซต์จริงจัง หรือมีการขายที่ซับซ้อนเท่าไหร่นัก

4. Weebly

6 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2023 สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่

Weebly เป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ โดยจะเน้นการสร้างเว็บไซต์สำหรับขายของออนไลน์ หรือทำธุรกิจที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะคุณสามารถจดโดเมนและโฮสติ้งที่ Weebly ได้เลย นอกจากนี้ยังมีเทมเพลตให้เลือกหลากหลาย และรองรับการทำ SEO อีกด้วย แต่หากพูดถึงข้อจำกัดของ Weebly ก็คงจะเป็นการที่ Weebly หยุดพัฒนาไปได้ระยะหนึ่งแล้ว ทำให้ดีไซน์ต่าง ๆ ค่อนข้างล้าสมัย และระบบต่าง ๆ ยังคงมีข้อจำกัดอยู่ 

5. Webflow

6 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2023 สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่

โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน โดย Webflow เป็นเครื่องมือสำหรับการออกแบบเว็บไซต์ (Web Design) เหมาะกับเว็บดีไซเนอร์ เพราะช่วยประหยัดเวลาในการส่งแบบไปทำ Code ระบบหลังบ้านใช้ง่าย มี Off-The-Shelf Technology ที่ Plug-and-Play ได้มากมาย เช่น แปลภาษา Automation ต่าง ๆ แต่ด้วยความที่ Webflow เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ทำให้ยังมีคนใช้งานไม่มากนัก

6. JIMDO

6 โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ 2023 สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่

JIMDO เป็นโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ซึ่งแม้ว่าฟีเจอร์การใช้งานของ JIMDO จะไม่ได้โดดเด่นหรือหวือหวาเหมือนโปรแกรมอื่น ๆ แต่ก็มีจุดเด่นที่ทำให้ JIMDO น่าสนใจไม่แพ้โปรแกรมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ความรวดเร็วและความง่ายในการใช้งาน มีเครื่องมือที่ช่วยสร้างเว็บไซต์และเพิ่ม Traffic ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังรองรับการทำ SEO อีกด้วย ซึ่งในเวอร์ชันที่เสียเงินก็จะมีเครื่องมือที่เหมาะกับธุรกิจ E-Commerce ให้เลือกใช้มากมาย ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก ถึงขนาดกลางสุด ๆ

7. Google site

Google site

Google Site เป็นโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้ฟรีจาก Google ซึ่งจุดเด่นของ Google site ก็คือ มี Template พื้นฐานให้เลือก และสามารถจัด Layout ตามความต้องการได้เหมือนโปรแกรมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือของ Google ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Maps, Calendar, YouTube, Docs, Slide, Sheets, Forms, Analytics เป็นต้น และหากต้องการใช้ Domain ของตัวเอง ก็สามารถจดกับ Google Domain ได้อย่างสะดวกสบาย และอีกหนึ่งฟังก์ชันที่โดดเด่นไม่แพ้กันก็คือ ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ ออกแบบ และแก้ไขร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีการเก็บประวัติการแก้ไขที่สามารถกดย้อนกลับได้ทันที 

แต่หากเทียบกับโปรแกรมสร้างเว็บไซต์อื่น ๆ Google site ก็ยังถือว่าเป็นโปรแกรมที่มี Template ให้เลือกน้อย และฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในโปรแกรมยังเป็นเพียงฟีเจอร์พื้นฐานเท่านั้น จึงอาจจะยังไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์บริษัทหรือเว็บไซต์ธุรกิจที่มีความซับซ้อน

8. Webnode

Webnode

Webnode เป็นโปรแกรมสร้างเว็บไซต์แบบลากและวางที่เหมาะกับการสร้างเว็บไซต์ e-commerce ที่มีจุดเด่นคือ สามารถใช้งานได้ง่าย มี Template ให้เลือกมากมาย และสามารถปรับ Layout ได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังมีเครื่องมือแก้ไขแบบ WYSIWYG (What You See Is What You Get) ที่ช่วยให้คุณสามารถดูตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงเว็บไซต์ของคุณก่อนเผยแพร่ได้แบบเรียลไทม์ ที่สำคัญคือ มีฟีเจอร์ให้ใช้งานครบครัน เช่น ฟีเจอร์ e-commerce บล็อก แกลลอรี่รูปภาพ เป็นต้น

แต่ข้อเสียของ Webnode ก็คือ เป็นโปรแกรมที่ยังไม่รองรับภาษาไทย ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถใช้งานได้สะดวกและคล่องตัวเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ ยังมี Template บางรูปแบบที่ต้องเสียเงินแต่ไม่ได้มีการแจ้งไว้อย่างชัดเจน ทำให้ผู้ใช้งานอาจต้องเสียเวลาไปกับการเปลี่ยนแปลง Template ใหม่ได้

9. Strikingly

Strikingly

Strikingly เป็นโปรแกรมสร้างเว็บไซต์แบบลากและวาง ช่วยให้คุณสามารถสร้างและออกแบบเว็บไซต์ที่สวยงามและใช้งานง่ายได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ ซึ่งจุดเด่นของ Strikingly คือ มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ครบครัน รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ E-commerce บล็อก ฟอร์มติดต่อสำหรับรวบรวมข้อมูลลูกค้า เป็นต้น อีกทั้งยังมีแผนราคาให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่แพลนฟรีที่ใช้งานได้พื้นฐาน ไปจนถึงแพลนแบบเสียเงินที่มอบฟีเจอร์ครบครัน

แต่สำหรับผู้ที่ใช้งาน Strikingly ในแพลนฟรีก็อาจจะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลที่มีจำกัด และฟีเจอร์การปรับแต่งบางอย่างที่มีให้เฉพาะในแพลนแบบเสียเงินเท่านั้น ดังนั้น หากต้องการสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ หรือมีโครงสร้างเว็บไซต์ที่ซับซ้อน การใช้งานแบบแพลนฟรีก็อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่นัก

10. Zaapi

Zaapi

Zaapi เป็นโปรแกรมสร้างเว็บไซต์แบบครบวงจร มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (MSME) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย โดยจุดเด่นของ Zaapi คือความเรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ แม้ไม่มีประสบการณ์การเขียนโปรแกรมมาก่อน ก็สามารถสร้างและออกแบบเว็บไซต์ที่สวยงามและใช้งานได้จริงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการสร้างและจัดการเว็บไซต์ที่ครบครัน เช่น ระบบจัดการสินค้าคงคลัง ระบบรับชำระเงิน ระบบจัดการการจัดส่ง และระบบแชท เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม Zaapi มีตัวเลือกการปรับแต่งที่จำกัด ความเร็วเว็บไซต์อาจช้ากว่าเว็บไซต์ที่สร้างด้วยโปรแกรมอื่น ๆ และไม่มีตัวเลือกการสำรองข้อมูลอัตโนมัติ ผู้ใช้ต้องสำรองข้อมูลเว็บไซต์ด้วยตนเอง นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการสร้างเว็บไซต์มาก่อน อาจจะต้องใช้เวลาในการศึกษาทำความเข้าใจการใช้งานและฟีเจอร์บางส่วนก่อนเริ่ม

11. GoDaddy

GoDaddy

GoDaddy เป็นผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งและโปรแกรมสร้างและออกแบบเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ เพราะสามารถใช้งานได้ง่าย มีฟีเจอร์ครบครัน มีเทมเพลตเว็บไซต์ให้เลือกหลากหลายรองรับภาษาไทย และมีทีมสนับสนุนลูกค้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม นอกจากนี้ ในช่วง 1 ปีแรกยังสามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องจดทะเบียนชื่อโดเมนร

อย่างไรก็ตาม GoDaddy มีตัวเลือกการปรับแต่งเว็บไซต์ที่จำกัด หากเลือกใช้งานแพลนฟรีก็จะมีเทมเพลตให้เลือกอย่างจำกัด ที่สำคัญคือ ไม่มีเครื่องมือสำหรับสร้าง SEO ในตัว ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างเว็บไซต์เพื่อทำ SEO เป็นหลัก GoDaddy ก็อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่

12. iGetWeb

iGetWeb

iGetWeb เป็นโปรแกรมสร้างและออกแบบเว็บไซต์ที่สามารถสร้างเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว โดยเลือกจากเทมเพลตที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมธุรกิจหลายประเภท และสามารถปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ iGetWeb ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการสินค้าคงคลัง ระบบรับชำระเงิน ระบบจัดการการจัดส่ง และระบบแชท ทำให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการเว็บไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังรองรับภาษาไทย ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยใดๆ  ทีมสนับสนุนลูกค้าของ iGetWeb พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม iGetWeb ก็มีข้อจำกัดบางประการ เช่น ตัวเลือกในการปรับแต่งเว็บไซต์ที่อาจจะน้อยกว่าโปรแกรมสร้างเว็บไซต์อื่น ๆ และความเร็วของเว็บไซต์ที่อาจจะช้ากว่าเล็กน้อย นอกจากนี้ iGetWeb ยังไม่มีระบบสำรองข้อมูลอัตโนมัติ ผู้ใช้จึงต้องสำรองข้อมูลด้วยตนเอง

เคล็ดไม่ลับ สร้างเว็บไซต์ให้ปังถูกใจกลุ่มเป้าหมาย!

หลังจากที่ได้โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ที่ถูกใจแล้ว เรามีทริคง่าย ๆ ในการสร้างเว็บไซต์ให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายมาแนะนำให้คุณได้รู้ก่อนเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์กัน จะมีทริคอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกันเลย

  • สร้างเว็บไซต์ให้รองรับการแสดงผลหลาย ๆ แพลตฟอร์ม เพราะการค้นหาในปัจจุบัน ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงการค้นหาจากคอมพิวเตอร์ทั้งนั้น แต่ยังรวมถึงโทรศัพท์มือถือ และแท็ปเล็ตรุ่นต่าง ๆ ดังนั้น
  • ออกแบบให้เรียบง่าย เพราะสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการจะเห็นเมื่อคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเราคือ ข้อมูลและรูปภาพของสินค้าหรือบริการ ดังนั้น จึงควรออกแบบให้เรียบง่าย และจัดหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้เว็บไซต์ดูรก และซับซ้อน
  • ใส่โลโก้ให้ชัดเจน เพราะโลโก้เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้นว่า เว็บไซต์ที่คลิกเข้ามาเป็นเว็บไซต์ของแบรนด์ที่พวกเขาสนใจจริง ๆ
  • ช่องทางการติดต่อสำคัญมาก เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า หากเกิดข้อสงสัย หรือปัญหาใด ๆ ขึ้นมา จะสามารถติดต่อแบรนด์เพื่อขอความช่วยเหลือได้

สรุปเรื่องโปรแกรมสร้างเว็บไซต์

สำหรับคนที่ยังติดภาพจำเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์เดิม ๆ ที่ต้องมีความเข้าใจเรื่องการเขียนโปรแกรม ภาษา HTML หรือ CSS ก็ต้องไปลองใช้งานโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ทั้ง 12 โปรแกรมที่ NeuMerlin Group แนะนำไปข้างต้น รับรองว่า มุมมองเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์ของคุณจะเปลี่ยนไปได้อย่างแน่นอน

หากจะให้เราแนะนำโปรแกรมที่เหมาะกับการสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะกับคุณที่สุดนั้น ต้องดูเป้าหมายการสร้างเว็บไซต์ก่อน ถ้าหากเป็นองค์กรที่ต้องการระบบจัดการเว็บไซต์ที่ครบครัน ทั้งเรื่อง Hosting และ Server รวมถึงต้องการ Plugin ต่าง ๆ ที่ช่วยต่อยอดเว็บไซต์ธุรกิจ และรองรับการทำ SEO “WordPress” จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่ถ้าต้องการเว็บไซต์ที่มีดีไซน์สวยงาม ใช้งานง่าย ไม่ต้องมีความรู้ด้านเว็บไซต์มากนัก “WebFlow” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจที่คุณไม่ควรมองข้าม

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากจะเสียเวลาไปกับการเรียนรู้โครงสร้าง หรือการใช้งานโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็สามารถเข้ามาให้ NeuMerlin Group ช่วยดูแลเรื่องการสร้างและออกแบบเว็บไซต์ให้กับคุณได้เลย เพราะภายใต้ NeuMerlin Group เรามีบริษัทที่พร้อมให้บริการรับทำเว็บไซต์และการตลาดบนเว็บไซต์ โดยมี SALAD Digital เป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องการออกแบบเว็บไซต์ให้กับคุณโดยเฉพาะ ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่า หากให้เราช่วยดูแลเว็บไซต์ให้กับคุณ เว็บไซต์ของคุณจะมีคุณภาพและสามารถสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน

Source :

websiteplanet.com

wordpress.org

Aggregator
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy