6 เหตุผลทำไมต้องลงทุนกับการสร้างภาพลักษณ์องค์กร

Enjoy your read

ลงทุนกับการสร้างภาพลักษณ์องค์กร การสร้างแบรนด์เพื่อเพิ่มความแตกต่าง สร้างความน่าเชื่อถือ และเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ

เพราะสามารถสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์สินค้าหรือบริการของกลุ่มธุรกิจนั้นๆการมีภาพลักษณ์ที่ดีเป็นการเพิ่มทรัพย์สินให้แก่องค์กรและจะส่งผลต่อการรับรู้ของลูกค้ามาดูเหตุผล 6 ข้อว่าทำไมคุณจึงควรลงทุนกับการสร้างภาพลักษณ์องค์กรกัน

Identity and Recognition

1. Identity and Recognition

การสร้างแบรนด์คือการสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายกับกลุ่มเป้าหมายของคุณชื่อแบรนด์และโลโก้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างแบรนด์สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานของเอกลักษณ์(Identity)ทั้งนี้คุณยังได้ประโยชน์จากการรู้จักแบบมีสิ่งกระตุ้น(Recognition)หมายถึงการที่ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์สินค้าหรือบริการ ผ่านสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ช่วยเตือนความทรงจำ แม้ว่าจะไม่สามารถจดชำชื่อแบรนด์ได้ก็ตาม ซึ่งก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดในปัจจุบัน

การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภค มักขึ้นอยู่กับความคุ้นเคยและความภาพจำของสินค้าหรือบริการนั้นๆที่มีอยู่ในหัวซึ่งความคุ้นเคยที่ว่านี้ เกิดขึ้นผ่านการนำเสนออย่างสม่ำเสมอและการวางแผนกลยุทธ์มาเป็นอย่างดีผ่านการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ช่องทางอื่นๆ ของแบรนด์ที่มี เมื่อความคุ้นเคยก่อตัวเป็นความเชื่อใจแบรนด์นั้นๆ ก็จะได้รับการยอมรับในด้านคุณค่าและคุณภาพไปโดยปริยายจากผู้บริโภค ส่งผลให้ชื่อเสียงของแบรนด์เป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง ซึ่งถือเป็นการทำการตลาดไปในตัวด้วย

แบรนด์ที่แข็งแรงทั้งภาพที่นำเสนอและแนวความคิดช่วยให้คุณได้เปรียบคู่แข่งในตลาดโดยสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมายและเป็นที่จดจำกับผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

Command a Premium Price

2. Command a Premium Price

คำกล่าวที่ว่า

'People don’t buy products, they buy brands'

มีความจริงซ่อนอยู่ไม่น้อย ผู้บริโภคหลายๆ คนยินดีที่จะจ่ายเงินในราคาสูงสำหรับแบรนด์ระดับพรีเมียม และพวกเขาก็ดูจะภูมิใจกับเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย การสร้างแบรนด์ที่ดีและเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ ช่วยส่งเสริมให้สินค้าหรือบริการของคุณ

กลายมาเป็นผู้นำหรือผู้เชี่ยวชาญในตลาดได้ ด้วยการนำเสนอ Core Value ของแบรนด์ด้วยความจริงใจ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสร้างความพึงพอใจในสินค้าและบริการให้กับลูกค้าของคุณได้ทำให้คุณได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ทั้งนี้การสร้างแบรนด์ผ่านการวางแผนที่ดี ยังช่วยให้คุณเพิ่มราคาสินค้าหรือบริการให้สูงขึ้นได้อีกด้วย

Close Sales Faster

3. Close Sales Faster

แบรนด์ที่มีการวางแผนกลยุทธ์มาเป็นอย่างดีจะช่วยให้สินค้าหรือบริการขายได้ง่ายกว่าเพราะการวาง Positioning ให้ล้อไปกับการเล่าเรื่องเกี่ยวกับแบรนด์ ช่วยส่งเสริมให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่จดจำได้มากขึ้น การสร้างแบรนด์ที่ดีจึงช่วยให้ทีมขายของคุณได้เปรียบในการปิดการขายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

4. Boost Your Company Value

Simon Sinek ที่ปรึกษาด้านการตลาดชาวอังกฤษ เคยกล่าวไว้ว่า

“People don’t buy what you do, they buy why you do it”

ผู้คนไม่ได้ซื้อสิ่งที่คุณทำ แต่เขาซื้อไอเดียว่าทำไมคุณถึงทำมัน การสร้างแบรนด์นั้น ทำให้คุณสามารถส่งต่อคุณค่าของสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าไม่สามารถคาดหวังได้จากคู่แข่งของคุณ ทรัพยากรที่คุณลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ของคุณจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณโดยคิดเสียว่าแบรนด์ของคุณเป็นสิ่งที่มีมูลค่า เช่นเดียวกับทรัพย์สินอื่นๆ ในบริษัท อย่างไรก็ตาม คุณค่าของแบรนด์ของคุณไม่ได้ถูกกำหนดโดยคุณ แต่มันถูกกำหนดโดยลูกค้าของคุณ

คุณค่าของแบรนด์สินค้าหรือบริการถูกกำหนดโดยมูลค่าทางการค้าที่เกิดจากการรับรู้ของผู้บริโภคต่อแบรนด์มากกว่าจากตัวสินค้าหรือบริการเอง การลงทุนในการสร้างแบรนด์ จึงถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทของคุณอีกทางหนึ่ง

5. Reduce Marketing Costs

การสร้างแบรนด์เป็นการลงทุนระยะยาวเมื่อคุณได้ลูกค้าและได้พิสูจน์ถึงคุณค่าที่ตัวสินค้าหรือบริการนำมาสู่ชีวิตของพวกเขาแล้ว การขายสินค้าหรือบริการในครั้งต่อไปจะง่ายขึ้นเป็นพิเศษ การสร้างแบรนด์ที่ดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการทำการตลาดทั้งหมดของคุณ

ด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับแบรนด์และกลุ่มลูกค้าของคุณทำให้คุณสามารถนำเสนอแคมเปญให้ตรงกับความต้องการหรือความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดทำให้ไม่ต้องเสียทรัพยากรเวลา บุคคล และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเกินความจำเป็น

Stay Afloat in a Sinking Economy

6. Stay Afloat in a Sinking Economy

ทุกครั้งที่เกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจ วิกฤตทางธรรมชาติ หรือวิกฤตโรคระบาด ที่ส่งผลกระทบร้ายแรง ทำให้ธุรกิจจำนวนมากไปต่อไม่ได้และต้องปิดตัวลงในที่สุด ทางออกของธุรกิจที่จะสามารถอยู่รอดได้ คือต้องมีแบรนด์ที่แข็งแรง นั่นแสดงให้เห็นว่า ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นลงทุนในการสร้างแบรนด์

คือเมื่อธุรกิจของคุณกำลังเฟื่องฟูและสร้างเม็ดเงิน เพราะการกันเงินบางส่วนจากยอดขาย หรือ กำไรไว้นั้น ยอมง่ายกว่าเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายยามที่เกิดวิกฤตหรือธุรกิจของคุณมีแนวโน้มที่จะล่มสลายซึ่งการสร้างแบรนด์ในช่วงนั้นก็อาจจะไม่ใช่ทางออกที่มีมากนัก

นั่นคือเหตุผลที่คุณควรเริ่มวางแผนการสร้างแบรนด์เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทของคุณสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

Conclusion

ด้วยการพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ที่ดี คุณสามารถสร้างอิทธิพลต่อการรับรู้และสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับกลุ่มลูกค้าของคุณการลงทุนในการสร้างแบรนด์นี้จะยิ่งทวีคุณค่ามากขึ้นไปเรื่อยๆ

เมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากกลุ่มลูกค้าของคุณคือผู้สนับสนุนแบรนด์และยังช่วยแนะนำ กระจายต่อความเชื่อถือของแบรนด์กับเพื่อน ครอบครัวหรือคนรอบข้างถือเป็นการสร้าง Brand Loyalty อีกวิธีหนึ่ง นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมคำว่าแบรนด์ถึงเป็นได้มากกว่าแค่โลโก้

รับคำปรึกษาากเราวันนี้
Writer
NMG Team

เราคือ Marketing Agency ที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดเพื่อการมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิก พร้อมทีมงานมืออาชีพ

As a creative agency, we believe in the power of imagination and innovation. We are constantly pushing the boundaries of what is possible, and strive to create work that is not only beautiful and effective, but also meaningful and impactful.

เริ่มโปรเจคร่วมกัน

contact@neumerlin.com
การใช้เว็บไซต์นี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะจัดเก็บคุกกี้บนอุปกรณ์ของคุณเพื่อปรับปรุง และ วิเคราะห์การใช้งานของเว็บไซต์ ดู นโยบายความเป็นส่วนตัว ของเราสําหรับข้อมูลเพิ่มเติม Privacy Policy